Hội nghị trực tuyến tập huấn khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024
Thực hiện Quyết định số 20/QĐ-BNV ngày 12/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2024; chiều ngày 29/10/2024, Bộ Nội vụ phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tập huấn về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.
Chương trình tập huấn được thực hiện trực tuyến qua đường truyền của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với đầu cầu 63 Bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước. Đồng chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Dự tại điểm cầu Bưu điện tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng các cá nhân có liên quan.
Các đại biểu dự tại điểm cầu Bưu điện tỉnh Lạng Sơn
Tại buổi tập huấn vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ đã triển khai các nội dung công việc khảo sát, bao gồm: yêu cầu về kết quả và chất lượng khảo sát; tiến độ thời gian thực hiện; vai trò và trách nhiệm của các cơ quan liên quan; nhiệm vụ và yêu cầu đối với điều tra viên trong triển khai phát, thu phiếu khảo sát. Theo đó, năm 2024 số lượng phiếu khảo sát tại các địa phương đã giảm so với năm 2023; đồng thời để phù hợp với thực tiễn tại các địa bàn bị ảnh hưởng nhiều trong con bão Yagi sẽ không thực hiện khảo sát mà chọn địa bàn khác thay thế.
Đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quán triệt các nội dung Bưu điện các tỉnh, thành phố cần triển khai thực hiện
Tại buổi tập huấn, đại diện một số Sở Nội vụ, Bưu điện các tỉnh, thành phố đã tham gia ý kiến về một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện như: địa bàn được lựa chọn chủ yếu là người dân tộc thiểu số, không biết chữ hoặc điều tra viên không biết tiếng dân tộc; thời gian phát và thu phiếu ngắn; địa bàn mặc định được chọn khảo sát là nơi đặt trụ sở UBND tỉnh, thành phố và không có sự thay đổi qua các năm,…
Hình ảnh một số điểm cầu tham gia ý kiến
Kết luận buổi tập huấn, đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ tiếp thu ý kiến góp ý của các địa phương, đề nghị các địa phương rà soát những khó khăn, vướng mắc và có văn bản chính thức gửi Bộ Nội vụ để xem xét, thống nhất phương án thực hiện để việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 bảo đảm chất lượng và đúng theo kế hoạch.
Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ phát biểu kết luận buổi tập huấn